Legends of Ja-Kul

83 responses to “Legends of Ja-Kul

  1. ahaha… nagkita na kayo ni jkul? buti pumayag? nakanang neneng.. ako na lang yata di nakakakita kay jkul ah..

    sinalya ka ba? hehe

    yayain kaya natin ng inuman sa madison.. hehe..

    • yan din ang sinabi ko sa kanya.pinipilit ko s’yang lumabas kasama tayo.ewan ko lang kung mapaunlakan pero talagang masarap kausap si jkul.

      heads up,shea!may sched na ulit sila kurach!!!hahaha!

  2. hi kuya🙂
    nagtagpo pala kayo ni kuya J.Kulisap. nice ^^

    congrats nga pala sa pagkapanalo 🙂
    at sinama nga pala kita sa blogroll ko *u*

    • salamat jec.it’s an honor na mapabilang sa bloglist ng napakahusay na artist/photo enthusiast/poet/writer na gaya mo.

      nagtagpo kami,oo!i’ll bet na pwede mong hilingin na special prize ‘to sa kanya sa contest n’ya katulad ng ginawa ko.hehehe!

      • hala ka. baliktad ata kuya? mas kinalulugod kong mapabilang sa blogroll mo. dahil mas mahusay ka kuya *u*

        gusto ko din makita si kuya J.kul saka ikaw, saka sila. sana sa susunod🙂

  3. Bwahaha!
    Nasilayan mo na pala ang mala-adonis na si J. Kulisap.
    Sumali ka ulit sa Bastos edition… Panigurado malalamangan mo pa sila Vajee at Salbehe. LOL

    • hindi ko sigurado pre…malamang na sila na talaga ang manalo.hahaha!

      nagkataon na naka VL pala sa blog si jkul.sakto lang ang post ko.magmumukhang na traydor ko sya ng husto.hahaha!

      sarap ng pakiramdam!

  4. hehehe. patay tayo diyan bastos edition pala ang susunod. kaya siguro nagbakasyon si JKUL para paghandaan yun. hahaha. tama si jkul wag ka na sumali. joke lang. you deserve to be the winner kasi magaling ka talaga.

  5. hehe, gusto kong paniwalaan ang mga nakasulat sa taas..wahahahaha

    • 50-50,tinkerbell.

      bwahahaha!!!50 percent kasinungalingan,50 percent kalokohan.

      kamusta na ang nawawalang apo ni van gogh?

      • hahaha, kulang pala ang ininterview mo..sana sinama mo ko, mas madami pa akong description na maibibigay…hehehe.. kaso lagot na naman ako kay kulisap nito… pero sabi ko nga pwede akong bayaran kapalit ng katauhan nya..wahahaha.

        hala! may apo na pala si van gogh, sino?!?..hehehee

      • oo nga potpot…
        ikaw pala ang apo ni van gogh napadpad sa pinas. :]

        *dito na ako mag-comment sa mga paintings mo ah. ang husay. :]

  6. waaaahh. may tatanong lang me kuya dukz? mapanghe ba talga si lolo?! bwahaha.. ayy kabastusan ang susunod?? pass ako jan! magagalit ang nanay ko! ahaaha.. at isa pa wala akong ni kapiranggot na kaalaman pagdating jan. kahit itanong mo pa si lolo ko! ahahhalolz!

    oppss. teka! galante ba tlga?! loooo.. pag umuwi ako eb tayo ha! my choko na tlga pramis! ahahalolz!

    • fresh na fresh si jkul. isipin mo si che guevarra na kakalabas lang cr at bagong paligo.amoy baby powder ang dibdib.may axe twist sa kili-kili at nag mumog ng mouthwash ng tatlong ulit.

      fafang-fafa di ba?

      ahihi!!!mapapatay na talaga ako sa mga pinag sasabi ko.buti na lang,wala si jkul!wahaha!

  7. haha. kulit. deserving kna man poh manalo.
    pahumble epek pa toh! hehe

    yeks! yun tlaga ang next topic? tsk!

    wholesome poh ako ee.. haha

    wala akong alam sa ganun😛

    congrats uet kuya duking😛

  8. May naniniwala pa ba sa iyo dito? Tae lang.

    Nice post.

    • hindi na mahalaga kung may naniniwala o wala.ang importante sa ngayon ay kung gaano katotoo ang lahat ng nangyayari kapani-paniwala man o hindi.

      nice comment!

  9. kala ko pa naman e suot mo na ang nice watch na made in italy. pakita nga!

    palagay ko mas maraming sasali sa kabastusan edition. pero parang pass ako dun. bwahahahahaha!

    nice post. ay, mali, major major nice post pala (baka kasi sabihin ni salbe ginagaya ko sya eh.)

    • anu yung major major?yung kay lio na title yan din.

      kunwari lang yung kabastusan edition miss kaye.nakatuwaan ko lang na pahabain yung kwento.at oo,suot suot ko na yung nice watch ko.ang ganda!

      magandang araw miss kaye!

      • anuver, yan ang sagot ni venus raj sa ms universe question and answer portion. mukang di ka pa nakakaget over sa pagkikita nyo at di mo na lama ang nangyayari sa paligid ligid ah.🙂

      • ahaha!hindi kasi ako mahilig manood ng mga miss universe,miss kaye .

        at least ngayon alam ko na kung anu yung major major.

  10. taragis! nainggit ako sa inuman. o kelan ka magbo-blowout? inuman na!!!!😀

    teka, wala bang still photos ng lead star parang sa mga posters ng sine?? hehehhe

    • hahaha!sarap nga mag inom eh.nagkataon lang na sunday yung inom namin kaya talagang kinontrol.hehehe!

      walang lead photo.gagawan ko nga sana kaso di ba huwabes ngayon kaya dapat may bago ng palabas?

      ayun,hindi ko na nagawan.

      • hehehe congratulations muli at inaantabayanan ko ang iyong pagpapapainom ……(At nang ma-arbor ang iyong very nice watch bwahahahaha)😀

  11. @ Duking..!
    para palang si…
    Big Brother si J.Kulisap..!
    iilan pa lang ang nakakakita..!
    at nag inuman pa kayo..!
    hay naku..!
    sana pala…
    nalaman ko ito nang mas maaga..!
    para…
    na stalk ko kayo…
    tapos…
    tatawagin ko yung mga…
    kaibigan ko na taga…
    kawit cavite…
    para…
    i hostage kayo..!😉

    • mahihirapan kang i hostage kami ni jkul.isang maalamat na kung fu master si jkul at ako naman ay may mutant ability na maging luga kapag natataranta.

      in other words,hindi mo kami mahuhuling buhay!bwahahaha!

  12. ahahhaa.. tawa lang ako ng tawa sa pagbabasa..

    pag uwi ko kuya.. sana magpainom din si Lolo..😀

    • syempre naman lee mi!

      paniguradong magpapainom yun.kung magtatagal ka pa ng uwi,malamang na mas mahaba na sa iyo ang buhok ni jkulisap.ahahaha!

      • ahahahha.. kuya pahabaan na lang kami ng buhok.. oks lang..

        **magsusulat din po ako ulet..
        at di mo ko mamimiss..🙂

      • yung buhok sa ilong ang tinutukoy ko kaya paniguradong wala kang laban.

        hahaha!s’ya nga…muli mong hawakan at ikumpas ang lapis,romina.

        nasasabik na ako sa maaari mong sabihin na lagi kong hinahangaan.

  13. nakooo naman gusto ko din makita yun mamang may mahabang buhok na amoy baby powder … tsk sayang naman di ba sya amoy matanda? ahehehe

    • hindi talaga lambing.saka para talagang si che guevarra.yung tipong iconic yung image!pwedeng i-print sa mga t-shirt.

      langyah…talagang lagot ako nito.hahaha!!!

  14. wow nagkita kita pala kayo!
    may inuman pa!
    next time tayo naman!

    • mababalahura ka rin kapag nakipag kita ka sa akin. bwahahaha!!!!

      papainom ka?beer house?di nga?!

      • planado na ang EB sa pag-uwi namin nina ate anne
        nabanggit ko na din ito kay mami kaye, mam kuhrach, ate salbe at kuya vaj

        ito ay isang GRAND EB: The Retreat

        sasama ka ha, ililista ko na name mo.

      • bkit si duking lang paano na kami kuya pong?

      • at dapat kasama rin ako sa EB. :]

      • the retreat?

        sorry pong…pass muna ako.medyo taliwas kasi yan sa motto ko na ‘no retreat,no surrender!’

        tanggalin mo yung salitang retreat,then babalik ako sa negotiation table para planuhin ang pag sama ko.hahaha!

      • bwahahahaha! ako ang di makaget over sa Grand EB the retreat edition. bwahahahahah!

      • ganun din ako miss kaye.dis oriented ako everytime na sumasagi sa isip ko yung grand eb the retreat edition.hahaha!

      • @sir berl
        kasama ka sige nakalista ka na

        @kuya dahn popong pogi
        ikaw din nakaregister na

        @ate kaye
        ok na ba yung songs na ihahanda niyo ni kuya bong? yung semi pampaiyak/pampakonsensiya para sa Grand EB: The Retreat?

        @kuya duking
        Maari nating pag-usapan yan. Ano ba mga demands mo? Basta wag mo lang papatayin mga hostages este basta umattend ka lang.

  15. whaaaa!!! ibalik nyo na ko sa Pilipinas gusto kong mayakap yung mahabang buhok na amoy baby powder🙂 wag ganun nangiinggit kayo samantalang ako dito mamamatay na sa pagkainip tapos kayo painom inom lng at pahapi hapi🙂

    patuloy ang pag agos ng luha habang papaalis sa bahay ni Duking….

    • oo anne,ganun talaga.sinasadya talaga naming durugin ang puso mo sa inggit,patayin ka sa lungkot,balabalan ng sobrang pangungulila at saksakin ng punyal ng pagsisisi kung bakit ang layo layo mo sa aming mga munting pagtitipon.

      umuwi ka na agad.may pakiramdam akong madaling mamaho si jkul!hindi ko siguradp pero baka isa na lang syang dakot ng alabok o bunton ng fertilizer kung magtatagal ka pa.

      bwahahaha!!!!

      • 2nd day ko kahapon dito sa bahay mo napunta ako don sa luma mong bahay yon lang ang ginawa ko ng dalawang araw magbasa at titigan ang mga nakakawindang na drawing, paints at kwento🙂 hindi ko akalain ganito pala ang igaganti mo sakin gusto ko sana magpasalamat dahil kahit papano may nabasa akong makabuluhan ng dalawang araw pero binabawi ko na ang lahat😦 iyo na ang scrammbledeggs mo ayaw ko na🙂 gusto ko sanang sabihin mahal na kita dahil sa scrammbledeggs pero hindi na lng.

        hindi lumilingon habang papaalis sa bahay ni Duking…

      • kalimutan mo yung scrammbledeggs.eto na ngayon ang kasalukuyan kong bahay.lahat ng nakaraan,gusto ko nang hayaan sa nakalipas.excited na kaming lahat na ma meet ka,syempre.

        huwag ka na mag tampo.balik ka na agad dito.whahaha!

      • o cge sabi mo kinalimutan ko na ung scrammbledeggs🙂 eh pero pahiramin mo ko relos mo ha ung napanalunan mo paguwi ko ahahahaha

        pakihadlangan si Pongkie sa mahabaging binabalak nya tungkol don sa retreat baka kc di ako makauwi pag yon ang dahilan ko ahahahaha

      • @ate anne

        akala ko ba napag-usapan na natin ito? ang Grand EB: The Retreat
        di ba ikaw ang gitarista at si superlo ang aawit? di ba?
        at si mami kaye at dadi bong dun sa part na pampaiyak/konsensya songs

        may peyboritisim talaga dito.

        Alam ko na! Mapipilitan akong ilabas ang aking huling ALAS ang picture ni ms. pinkish violet bwahaahahaahahahahhahah

      • hoy pong…sasama ko sa retreat basta i-email mo na sa akin yung hawak mong alas.

        huwag ka maramot!!!

      • @ Pongkie, shaks! kelan ba yung Grand EB retreat nayan place, date & time pakisend para sa schedule ko ahahaha magpapabook na ko🙂

  16. aapila ako. meron akong mas magandang version ng description kay kulisap. alam mo na yun. bwahahahaha.

    major major nice post!

  17. Onesounddrum

    Sus!nagpapaniwala kyong sasama rin si taga bundok..weeeh..adik yan sa trabaho..laging cancel ang uwi..hahaha

    ganun pla hugis ni salbehe at j.kul..kakatawa naman..

  18. nakakaexcite naman si jkulisap😆 hehehehe!

  19. Nung una kong nakita ang doodle mo, I thought tungkol kay Carlo J. Caparas itong post mo bago ko pa basahin hehehe. Nagtataka nga ako bakit tila yata nakagapos siya hahaha!

    • tungkol ‘to sa isang kaibigan at mahusay na blogger.si jkulisap.hindi ko sigurado kung magkakilala na kayo miss N pero talagang mailap sya kasi kaya tipong gagawin mong blog post ang bihirang pagkakataon na magkita kayo.

      at ginawa ko yun ng walang pahintulot.hahaha!

  20. Nakakasabik naman si ginoong kulisap. malamang nadiligan na ang pagkatuyot nya nung nagkita kayo. for shore. =))

  21. aba aba aba…

    ang pagtatagpo po pala ang drama ninyo ngayon… hehe

    ang kulit naman niyan… antagal ko nga atang di nakadalaw at tila ba di ako sanay sa ganitong post… hehe…

    un nga lang napangiti mo ko s entry na ito… kaya ok na ako… harhar😉

  22. pag binabasa ko yung makukulit na descriptions tas sabay tingin sa dudels mo, mas lalo ako natatawa. para bang sumailalim talaga sa isang malufet na imbestigasyon si kuya J. akala ko pa nga pinutulan mo siya ng kamay!😆

    wow at nagkaharap din kayo sa wakas.
    kamusta naman ang tawa nya?😀

  23. haha.duks, pagpasok ko sa site mo nakita ko agad yong drawing. akala ko si carlo j. caparas. mabuti nalang at binasa ko.

    palagay ko, masmaamo ang mukha ni jkul jan. kumbaga, ‘yong may kilos bading (hahaha) at hindi ganyan kalalakeng lalaki ang itsura.hahaha..oo jkul, sana mabasa mo to! sinabi ko to para magpost kana ng pics mo.

    peace jkul🙂 pinapasaya lang natin ang mundo ng blog🙂

  24. katrinadanieles

    wow! =) ang cool naman! =) hahah. =) congrats sa pagkapanalo! =) nagkita rin kayo, sa wakas, at mukhang nag-enjoy talaga kayo.🙂
    nakakatawa ang doodles kasi para ngang imbestigasyon na may torture pa! =) hahah. =)
    duking, add kita sa blogroll ko ha? =) tenkyu po! =)
    gandang araw saýo! =)

  25. ehehehe…. natawa ako dito… ang layo ng mga period ng ibang sentence.. ahahaha.. congrats master duking.. sana may picture talaga.. para may ibedensya…

  26. hahahaha ! asusual tumawa na naman ako ng sobra . haha nagpakita si kuya jkul. patingin naman ng nice watch🙂 congrats nga po pala . sory late hehe

  27. bwahahah detalyado! kahiy ako curious din sa hitsura ni j.kul, parang ikaw lang din duking bago magkaroon ng sogo scandal haha. kasi kay kuracha ko nakita ang picture.. at ang video scandal nyo ni vaj, panalo! awww! hahaha

    anyway. ung relo! benta mo nalang hihihi!

  28. Mukha palang Direktor ng pelikula si LoLo Kulisap..di sya mukhang Kulisap mukha syang Bubuyog (peace Lolo heheeh!) napadaan at nakuha ang atensyon sa picture..galing ng nag sketch pede ba akong pa sketch din..hehehe

  29. duking, ikaw pala ang favorite ni jk. dati inindyan niya si mommy kaye. ikaw pinagbigyan.

    teka, wala bang eb pictures?

  30. ang alamat ng mailap na betlog – patay tayo dito. hahaha

  31. betlog edition hahahaha…

    jkul nameet mo ba sya?

  32. betlog edition hahahaha…

    jkul nameet mo ba sya?

    laitan ito. katakot…. (si jakul) hahahaha

  33. bago ang lahat congratz!

    panggitna, parang ibangduking na ata ang nababasa kong magsulta nito.

    panghuli, naloloka ako sa mga pinagsasabi mo. ganyan ka pala matuwa.

    aruuuu pero wag ka mag-alala ang comment na ito ay hindi babasag sa malikot mong… trip. mabuhay sa mga diwata! ayeee

  34. hahaha. nice post..
    daan lang po..

  35. nakaka aliw naman basahin to!